ประชาสัมพันธ์และกิจกรรม >> หน่วยงานและเอกชน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ดูทั้งหมด

ททท.ภูมิภาคภาคกลาง ผนึกกำลัง 9 สำนักงานฯ แถลงแผนงานและกิจกรรมฯ ปี 2564

25 มี.ค. 2564

Sorrana view 23404

ททท.ภูมิภาคภาคกลาง ผนึกกำลัง 9 สำนักงานฯ แถลงแผนงานและกิจกรรมฯ ปี 2564 พื้นฟูและส่งเสริมการเตินทางท่องเที่ยว Lifestyle Travel @ ภาคกลาง

ในช่วงที่ผ่านมา สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด - 19  ประเทศไทยได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจอย่างหนัก โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวนั้น ได้รับความเสียายเป็นอย่างมาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (พทท) ภูมิภาคภาคกลาง เล็งเห็นถึงความสำคัญในการฟื้นฟูและส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยว   จึงได้เร่งส่งเสริมและกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวภายในประเทศ  โดยเร่งขับเคลื่อนเผนงานและกิจกรรม ส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด  "Lifestyle Tavel @ ภาคกลาง" ส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ เน้นการเดินทางท่องเที่ยวแนวใหม่ (New Normal) เน้นเส้นทางระยะทางใกล้และเดินทางสะดวก นำเสนอกิจกรรมและแหล่งท่องเที่ยวท่องเที่ยวเพื่อตอบโจทย์นักท่องเที่ยวที่นิยมเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศให้หันกลับมาท่องเที่ยวภายในประเทศไทยเพิ่มขึ้น


นางสาวจุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคกลาง ได้กล่าวในงานแถลงข่าวส่งเสริมการท่องเที่ยว Lifestyle Travel @ ภาคกลาง  ว่าภูมิภาคภาคกลางมีความหลากหลาย มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงาม มีอาหารรสชาติอร่อยเป็นเอกลักษณ์ มีเกจิอาจารย์ที่เป็นเป็นศูนย์รวม ความศรัทธาของผู้คนมาช้านาน


ททท.ภูมิภาคภาคกลาง ได้จัดเดรียมโครงการและกิจกรรมสำหรับส่งเสริมการตลาดเพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว สำหรับรองรับหักท่องเที่ยวหลายกลุ่ม โดยมีโครงการที่โดดเด่นที่จะดำเนินการดังต่อไปนี้


โครงการแรก คือ โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว Lifestyle Travel @ภาคกลาง ดำเนินการภายใต้แนวคิด "Camping and Camper @ River Legacy" เพื่อสนับสนุนนักท่องเที่ยวที่สนใจการพักค้างแคมแบบกางเต็นท์หรือ พักค้างแรมบนรถบ้าน (Camper van) ซึ่งเริ่มได้รับความนิยมและลดความเสี่ยงจากการสัมผัสหรือพบปะผู้คนจำนวนมาก สอดคล้องกับนโยบาย Social distancing ของภาครัฐ และแนวคิด "เที่ยวใกล้ เที่ยวง่ายผ่อนคลาย ใกล้บ้านเรา" โครงการนี้จะแบ่งเป็น 6 กิจกรรม ได้แก่
ㆍ กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทางรถยนต์ในรูปแบบ Road trip ในวันที่ 26-27 มีนาคม 2564 เส้นทางกรุงเทพฯ- สระบุรี เพื่อร่วมทำกิจกรรม CSR ปลูกต้นกัลปพฤกษ์ร่วมกับชุมชนในพื้นที่ โดยจะมีผู้เข้าร่วมจำนวน 120 คนพร้อมรถยนต์ประเภทต่งๆ ที่เป็นสายแคมปปิ้ง เช่น Camper van, car camp, caravan, rooftop เป็นตัน


ㆍร่วมกับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม Agent Fam trip ในวันที่ 19-20 มีนาคม 2564 ณ จังหวัดเพชรบุรี โดยมีบริษัทนำเที่ยวที่เข้าร่วมจำนวน 60 ราย


ㆍร่วมกับนิตยสาร Time out Bangkok จัด Camping & camper The River Legacy วันที่ 17-18 เมษายน 2564 ณ ป่าท่องโก๋แคมปิ้ง จังหวัดสุพรรณบุรี เปิดประสบการณ์ Clamping 2 วัน 1 คืน สัมผัสอากาศบริสุทธิ์ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สัมผัสชุมชนวิถีเกษตร รับประทานอาหารสไตล์ Chef's Table ที่รังสรรค์เมนูเด็ดจากวัตถุดิบในท้องถิ่น ปีดท้ายด้วยบรรยากาศ ริมอ่างเก็บน้ำใต้แสงดาว


ㆍจัดกิจกรรมเสนอขายเส้นทางท่องเที่ยวทางรถยนต์ ภายใต้ชื่อ Camping & Camper @ River Legacy วันที่ 24-25 เมษายน 2564 เส้นทางกรุงเทพฯ - อ่างทอง - ชัยนาท


ㆍ กิจกรรมส่งเสริมการขายผ่านช่องทางออนไลน์ ในรูปแบบ Live streaming ร่วมกับเพจท่องเที่ยว Sneak out ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2564 นำเสนอขายดีลพิเศษที่พักสายแคมป์ในพื้นที่ภูมิภาคภาคกลางทั้ง 17 จังหวัด


ㆍกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในรูปแบบ  event marketing  ภายใต้ชื่องาน "Camping & Camper Mart # ตอน โชว์ของ (ไม่) ลับ"  กำหนดจัดขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคม 2564

#TV5HD1 #การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย #ททท #NewMedia

#TV5HD1 #NewMedia

ททบ.5 นำคุณค่า สู่สังคมไทย

เว็บไซต์ www.tv5.co.th เป็นเว็บไซต์เพื่อความมั่นคง ข่าวสาร สาระ และ ความบันเทิง เพื่อสังคมไทย

   ผู้เข้าถึงทั้งหมด

0000269332 ครั้ง




ช่องทางติดต่อทีมงาน www.tv5.co.th แนะนำ, ติชม, ฝากข่าวประชาสัมพันธ์, ติดต่อธุรกิจ

ติดต่อ

02-238-8555

210 ถ.พหลโยธิน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400

Copyright © www.tv5.co.th 2021 all rights reserved.